Góc học tâp

Ý nghĩa tên thương hiệu Shiseido?

Câu hỏi: Ý nghĩa tên thương hiệu Shiseido?

Trả lời:

– Ông Arinobu Fukuhara (người sáng lập ra Shiseido) nhận ra rằng có một sức mạnh to lớn trong cái tên. Một cái tên đúng có năng lực đứng trước thử thách thời gian và sở hữu một khả năng đặc biệt để truyền cảm hứng cho tất cả những ai gặp phải. 

Bạn đang xem: Ý nghĩa tên thương hiệu Shiseido?

– Ông Arinobu lấy tên Shiseido từ một đoạn trong Kinh dịch (hay I Ching) của Trung Quốc, một văn bản cổ đã được sử dụng cho mục đích bói toán trong hàng ngàn năm. Shiseido có nghĩa là: Do (堂): “ngôi nhà của “, Shi Sei (資 生): nơi mọi thứ được sinh ra.

– Nói chung, đoạn văn trong kinh dịch viết: “Lời ca ngợi những đức tính của đất trời, đó là nơi mà mọi thứ được sinh ra.” Ngay cả ngày nay, cái tên Shiseido vẫn thể hiện hoàn hảo cam kết của chúng tôi trong việc sáng tạo cái đẹp bằng cách kết hợp tốt nhất của khoa học phương Tây với trí tuệ phương Đông.

Cùng Ukunifair tìm hiểu chi tiết hơn về thương hiệu Shiseido nhé!

1. Tổng quan về thương hiệu Shiseido

– Shiseido được ông Arinobu Fukuhara thành lập năm 1872, là công ty dược phẩm đầu tiên ở Nhật Bản được xây dựng theo phong cách châu Âu, đặt tại quận Gizna – trung tâm thời trang và văn hóa lâu đời của đất nước mặt trời mọc.

– Có thể nói, kết hợp khoa học công nghệ phương Tây và bí quyết làm đẹp phương Đông luôn là phương châm phát triển của Shiseido. Sự kết hợp này trở thành lợi thế vững chắc cho hãng ngay từ những ngày đầu thành lập cho đến ngày nay. Sự huyền bí và tinh tế của một vùng đất xa xôi, hương vị phương đông truyền thống, màu sắc, mùi thơm và tính thẩm mỹ toát ra từ sản phẩm chính là lợi thế. Để có những bước tiến dài và vững chãi này, sự định hướng của Shiseido phụ thuộc vào triết lí gồm 5 nguyên tắc quản trị cốt lõi, được xây dựng từ năm 1921, đó là: Chất lượng số một, Cùng tồn tại và thịnh vượng, Tôn trọng khách hàng, Sự bền vững của doanh nghiệp và Uy tin. 

– Ban đầu, Shiseido tập trung phát triển  sản phẩm làm trắng da và phấn nền với sản phẩm đầu tiên là Eudermine – hiện nay vẫn còn được sản xuất. Hiện nay, Shiseido có trong tay 25,000 cửa hàng trên toàn thế giới và sở hữu 11 thương hiệu nhỏ với các sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc tóc dành cho mọi lứa tuổi. Năm 2012, thương hiệu kỷ niệm 140 năm thành lập. Một số dòng sản phẩm được yêu thích của Shiseido như: Future Solution LX, White Lucent, Perfect UV Protector, Perfect Rouge và gần đây nhất là dòng bảo vệ da Ultimune.

2. Triết lý thương hiệu

– Ngay từ buổi đầu, Shiseido đã được quản trị để xây dựng hình ảnh như một nhà tiên phong dẫn đầu thị trường.

– Khi mạo hiểm chuyển từ lĩnh vực kinh doanh chính là dược phẩm sang mỹ phẩm, hãng nhanh chóng được thị trường mỹ phẩm đón nhận với các sản phẩm chế xuất từ hoa cỏ thiên nhiên và dầu thơm, chính nhờ thừa hưởng di sản từ một thương hiệu dược phẩm vốn đã nổi tiếng.

– Đầu những năm 1970, công ty đã phải đối mặt với nhiều thách thức khi mạo hiểm bước ra khỏi thị trường nội địa Nhật Bản. Đó cũng là thời điểm các thương hiệu Nhật khác như Canon và Sony tạo dựng tên tuổi trên thị trường toàn cầu.

– Đây quả là nhiệm vụ khó khăn, vì đồ điện tử khi ấy mới là thế mạnh của Nhật Bản, các thương hiệu thời trang, làm đẹp và mỹ phẩm đều do các doanh nghiệp phương Tây, đặc biệt là Pháp và Mỹ thống trị. Áp lực và thách thức là rất lớn.

– Một trong những lợi thế mạnh nhất của Shiseido khi bươc chân vào lĩnh vực mỹ phẩm là “nguồn gốc phương Đông” của mình. Sự huyền bí và tinh tế của một vùng đất xa xôi, hương vị phương đông truyền thống, màu sắc, mùi thơm và tính thẩm mỹ toát ra từ sản phẩm chính là lợi thế.

– Sản phẩm đầu tiên mà Shiseido tung ra thị trường toàn cầu là Zen năm 1964. Hộp đựng là thiết kế sơn mài truyền thống theo mô-típ của những ngôi đền ở Tokyo thế kỷ XVI, điều này không chỉ tạo khác biệt về hình thức, mà còn toát lên màu sắc huyền bí xung quanh sản phẩm.

– Một yếu tố quan trọng nữa trong triết lý thương hiệu của Shiseido là khả năng thích ứng với những thay đổi và tùy biến theo nhu cầu của khách hàng. Công ty này có khả năng mở rộng thị trường từ các phân khúc cao cấp cho tới phân khúc giá trị, bằng cách tạo ra những đặc tính và cá tính riêng cho từng dòng sản phẩm.

Ví dụ, với các sản phẩm trang điểm, khách hàng thường ưa thích hình ảnh cao cấp, do đó nó chuyển tải bằng cách tạo ra cá tính thương hiệu mang đậm sắc thái nước Mỹ.

– Đối với sản phẩm chăm sóc da, khách hàng thường ưu tiên chất lượng và độ tin cậy hơn, do vậy sản phẩm chuyển tải thông điệp qua các cá tính thương hiệu với sắc thái nước Nhật. Ví như thương hiệu Pure and Mild.

– Cuối cùng, Shiseido đã phát triển được một mạng lưới phân phối rộng khắp Nhật Bản, xuyên suốt châu Á và tất cả các thị trường chính trên thế giới. Hãng có 3 kênh phân phối chính:

   + Phòng trưng bày sản phẩm cáo cấp, có nhân viên tư vấn cho khách hàng.

   + Văn phòng đại diện (chi nhánh): Bán các sản phẩm cao cấp và trung cấp, có nhân viên tư vấn cho khách hàng.

   + Đại lý bán hàng: Cung cấp các sản phẩm từ trung cấp đến do chính cho các chủ cừa hàng mỹ phẩm sạch làm chủ.

3. Các loại mỹ phẩm Shiseido chính hãng

– Với lịch sử phát triển gần 150 năm, Shiseido có đến hàng ngàn loại mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp khác nhau cho các chị em phụ nữ. Trong đó có một số loại đã tạo được tiếng vang lớn trong ngành công nghệ mỹ phẩm, được hãng phát triển rộng khắp các nước châu Á và trên toàn thế giới.

– Các sản phẩm có thể kể đến như: phấn phủ shiseido, kem dưỡng da ngày và đêm shiseido, kem dưỡng da shiseido aqualabel 5 in 1, son nhật bản shiseido, sữa rửa mặt shiseido perfect whip,…. tất cả đều nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, nhất là ở thị trường châu Á.

Đăng bởi: ukunifair.vn

Chuyên mục: Góc học tâp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button