Góc học tâp

Target nghĩa là gì?

Câu hỏi: Target nghĩa là gì?

Trả lời:

– Target là một từ tiếng anh có nghĩa là mục tiêu, là đích đến,…

Bạn đang xem: Target nghĩa là gì?

– Target chính là mục tiêu cần hướng tới của một cá nhân, một doanh nghiệp hay một chiến dịch Marketing nào đó.

– Target nghĩa là việc xác định đối tượng và thị trường mục tiêu, xác định nhóm người có chung đặc điểm và mối quan tâm tới sản phẩm của bạn nhất nhằm mục đích phục vụ cho việc triển khai chiến lược marketing, chiến lược kinh doanh của công ty. Hiểu đơn giản, target là việc phân tích đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp cần phải hướng tới.

Cùng Ukunifair tìm hiểu chi tiết hơn về target, đặc biệt là target trong lĩnh vực Marketing nhé!

1. Vai trò của Target

– Target giúp cho các doanh nghiệp định hình rõ các nhóm khách mua hàng và mục tiêu mà công ty hướng đi. 

– Nhờ có một chiến lược rõ ràng như vậy các doanh nghiệp sẽ không bị động mà có một chiến lược kinh doanh online hiệu quả hơn. Sẽ không bị phân tán làm việc hiệu quả một cách tối đa nhất.

– Giúp dễ dàng đề xuất ra những phương án cụ thể. Mục đích của việc làm này là nhằm giảm thiểu hậu quả từ các cuộc cạnh tranh với đối thủ.

– Xác định target đúng đối tượng, công ty sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn. Bởi doanh nghiệp không bị tốn tiền cho những khách hàng không tiềm năng.

– Nhờ có target mà doanh nghiệp có kế hoạch kinh doanh rõ ràng. Điều này giúp cho doanh nghiệp tập trung tối đa công suất làm việc hướng đến mục tiêu.

2. Cách Target cho doanh nghiệp

Xác định mục tiêu khách hàng

Cần xác định rõ sản phẩm của mình sẽ bán cho ai? Ở đâu? Họ làm gì? 

Sau đó, bạn cần thu thập dữ liệu thực tế về nhân khẩu học và về hành vi mua hàng của khách hàng. Sau đó, bạn tiếp tục xem xét về các động cơ và mối quan tâm để xác định những đối tượng này:

Độ tuổi: Khách hàng của bạn thuộc độ tuổi nào? Với những độ tuổi khác nhau thì họ sẽ có những phản ứng khác nhau về sản phẩm hay dịch vụ.

Giới tính: Tùy vào nhu cầu và sở thích của nam, nữ mà mục tiêu và động cơ mua hàng sẽ khác nhau.

Mức thu nhập: Mức thu nhập của họ khoảng bao nhiêu? Liệu họ có khả năng chi trả cho sản phẩm của bạn không?

Nghề nghiệp của họ là gì? Có thể là học sinh, sinh viên, công nhân,… Sản phẩm của bạn có cần thiết với họ không?

Địa điểm: Nơi họ sống là nông thôn hay thành thị cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Ngoài ra, tình trạng hôn nhân, sở thích,… cũng là những yếu tố để xác định chân dung khách hàng.

Nghiên cứu thị trường

Tiếp cận sâu hơn và tìm hiểu chi tiết hơn về các khách hàng của mình, như:

– Khảo sát, tìm hiểu thói quen

– Phỏng vấn

– Hỏi họ về dòng sản phẩm mình cần hướng tới

Xác định được quy mô của Target

Việc xác định được chính xác quy mô của thị trường tiềm năng cũng như các khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn đi đúng hướng, không tốn chi phí quảng cáo nhiều và hiệu quả cũng được tăng cao do việc kiểm soát tốt và nắm được những thay đổi cần thiết.

Đánh giá

Sau khi thực hiện các bước trên, bạn cần đánh giá lại một lần nữa các dữ liệu đã phân tích. Điều này nhằm mục đích xác định một cách chắc chắn thị trường đó phù hợp với chiến lược bạn đang thực thi. Ngoài ra, bạn cần nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh trên thị trường để xây dựng chiến lước hiệu quả.

3. Một số thuật ngữ liên quan đến target

Thưởng target

– Thưởng target là phần thưởng dành cho người đã hoàn thành target đặt ra. Đây là phần thưởng do doanh nghiệp khen tặng nhằm mục đích khích lệ tinh thần nhân viên. Nó được xem là động lực để giúp mọi người cố gắng đạt mục tiêu chung và phát triển mục tiêu đó tốt hơn.

– Còn đối với cá nhân, khi bạn đạt được target tự đăt ra của mình, bạn có thể tự thưởng cho bản thân bằng những món quà hay chuyến du lịch, ăn uống, mua sắm,… để có thêm động lực phấn đấu tiếp theo.

Chạy target

Chạy target là việc huy động mọi nguồn lực để có thể hoàn thành target vào một thời điểm đã được đặt ra từ trước. Có rất nhiều cách để bạn chạy target thuận lợi như:

– Phân tích tình hình hiện tại và đưa ra chiến lược phù hợp.

– Tập trung cao độ cho công việc.

– Có thể lập đội nhóm, phân công công việc rõ ràng.

– Nhờ sự hỗ trợ từ các nguồn lực khác.

Sale target là gì?

– Sale target là mục tiêu bán hàng. Cụm từ này được hiểu là quy định về bán hàng mà nhân viên phải nhắm đến và đạt được trong một thời gian nhất định.

– Mục tiêu bán hàng được phân bổ giữa các đơn vị bán hàng khác nhau. Chẳng hạn như nhân viên bán hàng, các đại lý, nhà phân phối, đại lý,…

Đăng bởi: ukunifair.vn

Chuyên mục: Góc học tâp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button