Góc học tâp

Kế hoạch bài dạy môn Lịch sử mô đun 3 THPT

Kế hoạch bài dạy môn Lịch sử mô đun 3 THPT

Kế hoạch bài dạy môn Lịch sử mô đun 3 THPT là mẫu giáo án bài theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho học tập, nghiên cứu module 3. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

Bài tập cuối khóa môn Lịch sử mô đun 3 THPT

KẾ HOẠCH BÀI DẠY

TÊN CHỦ ĐỀ/BÀI HỌC: SỰ HÌNH THÀNH TRẬT TỰ THẾ GIỚI SAU CHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ II

Bạn đang xem: Kế hoạch bài dạy môn Lịch sử mô đun 3 THPT

(1945-1949)

LỊCH SỬ 12

Thời lượng: 02 tiết

Giáo viên:

I. Mục tiêu dạy học

Phẩm chất, năng lực

YCCĐ

(STT của YCCĐ)

NĂNG LỰC ĐẶC THÙ
Nhận thức và tư duy lịch sử Qua bài học HS thấy được quan hệ quốc tế sau CTTG2 1
Liên hợp quốc là tổ chức quốc tế có vị trí quan trọng trong việc gìn giữ hòa bình, an ninh thế giới 2
Mối quan hệ giữa VN với LHQ 3
NĂNG LỰC CHUNG
Năng lực giao tiếp và hợp tác Nắm được công việc cần thực hiện để hoàn thành các nhiệm vụ của nhóm.  
Giải quyết vấn đề Biết thu thập và làm rõ các thông tin có liên quan đến vấn đề; biết đề xuất và phân tích được một số giải pháp giải quyết vấn đề.  
PHẨM CHẤT CHỦ YẾU
Trách nhiệm Sống có lí tưởng, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, quê hương, đất nước; biết đấu tranh chống lại các thế lực xấu trong xã hội.  
Nhân ái Có ý thức tìm hiểu, trân trọng vẻ đẹp của con người lao động, biết yêu thương đồng cảm với những cảnh ngộ khổ đau trong cuộc sống.  

II. Thiết bị dạy học và học liệu

GV: Tài liệu liên quan: Bản đồ thế giới hoặc bản đồ châu Âu và châu Á, sơ đồ tổ chức LHQ

HS: SGK, tranh ảnh các tổng thư kí LHQ…

III. Tiến trình dạy học

Hoạt động học

(Thời gian)

Mục tiêu

(STT YCCĐ)

Nội dung dạy học

trọng tâm

PP/KTDH

chủ đạo

Phương án đánh giá

Hoạt động 1: Khởi động (1) GV chọn tranh ảnh, hoặc 1 đoạn phim phù hợp cho HS xem Đàm thoại gợi mở

Phương pháp: Vấn đáp

Công cụ: Câu hỏi

Hoạt động 2: Hình thành kiến thức

(1)

(2)

(3)

I. Hội nghị Ianta (2 – 1945) và những thoả thuận của ba cường quốc.

II. Sự thành lập Liên hợp quốc.

III. Sự hình thành hai hệ thống xã hội đối lập

– Đàm thoại gợi mở

– Kĩ thuật sơ đồ tư duy

– Kĩ thuật làm việc nhóm

Phương pháp: Vấn đáp

Công cụ: Câu hỏi

Hoạt động 3: Luyện tập

(1)

(2)

(3)

Yêu cầu HS phải vận dụng những kiến thức vừa học được để giải quyết những nhiệm vụ cụ thể:

Câu 1: Sau CTTG II, 1 trật tự TG mới được xác lập, với đặc trưng lớn nhất là gì?

Câu 2: VN phải làm gì để giành độc lập và XD phát triển đất nước?

DH Giải quyết vấn đề. DH theo nhóm

Phương pháp: Vấn đáp

Công cụ: Câu hỏi

Hoạt động 4: Tìm tòi và mở rộng

(2)

(3)

Thống kê và tìm hiểu về một số tổ chức LHQ hoạt động tại VN, tổ chức VH-GD đã giúp đỡ nước ta như thế nào, tìm hiểu và đánh giá tác động.  

Phương pháp: Đánh giá sản phẩm học tập của HS

Công cụ: Thang đo

IV. Các công cụ đánh giá trong chủ đề/bài học

1. Câu hỏi (tự cho câu hỏi)

2. Thang đo

Biểu hiện

Đánh giá

(thang điểm 10)

– Tìm được 01 đến 02 tổ chức theo yêu cầu 3 điểm
– Tìm được từ 03 tổ chức trở lên theo yêu cầu 5 điểm
– Nêu được sự giúp đỡ của của các tổ chức đó 3 điểm
– Nêu được những tác động của các tổ chức đó 2 điểm

Đăng bởi: ukunifair.vn

Chuyên mục: Góc học tâp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button