Góc học tâp

Kế hoạch bài dạy minh họa Module 4 môn Giáo dục thể chất Tiểu Học

Kế hoạch bài dạy minh họa Module 4 môn Giáo dục thể chất Tiểu Học do Ukunifair sưu tầm là mẫu giáo án bài giảng các thầy cô phải xây dựng và nộp theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác tập huấn module 4. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo và tải về.

Nội dung module 4 đó là: “Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học/THCS/THPT”

Giáo án minh họa môn Giáo dục thể chất lý module 4

Bạn đang xem: Kế hoạch bài dạy minh họa Module 4 môn Giáo dục thể chất Tiểu Học

CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC

BÀI 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY

(02 tiết)

I. MỤC TIÊU (YÊU CẦU CẦN ĐẠT)

1. Phẩm chất

– Tự giác tích cực, nghiêm túc, đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện và hoạt động tập thể.

2. Năng lực

2.1. NL chung

– NL tự chủ và tự học: Sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khám phá về động tác Vươn thở và động tác

– NL giao tiếp và hợp tác: Sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ được giao; vui vẻ, kết hợp với bạn bè trong tập luyện và các hoạt động khác.

– NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện động tác Vươn thở và động tác Tay; chủ động trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai khi tập luyện trong giờ học.

2.2. NL đặc thù

Chăm sóc sức khỏe

HS giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh sân tập trước, trong và khi kết thúc tiết học; biết hỗ trợ GV chuẩn bị treo tranh minh họa, dụng cụ tập luyện, chơi trò chơi trong các tiết học

Vận động cơ bản

– Kể tên được động tác Vươn thở, Tay

– Mô tả sơ lược được tác dụng của động tác Vươn thở,

– Thực hiện được động tác Vươn thở, Tay ở mức độ cơ bản

– Bước đầu kết hợp được động tác Vươn thở, Tay

– Hoàn thành lượng vận động theo yêu cầu đề ra trong mỗi tiết học

– Tích cực, chủ động tham gia vào các hoạt động trong giờ học

– Bước đầu vận dụng và tạo thói quen tập bài thể dục ngoài giờ học GDTC (tập thể dục buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ)

Hoạt động TDTT

– Bước đầu làm quen với một số trò chơi vận động bổ trợ khéo léo, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn TT sau này

II. ĐỊA ĐIỂM – THIẾT BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Địa điểm

– Tìm vị trí bằng phẳng, khô ráo, nắng và gió không chiếu vào mặt hoặc vào gáy khi tập trung lớp hoặc khi tập luyện.

– Đảm bảo sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.

2. Thiết bị – đồ dùng dạy học

GV và HS chuẩn bị:

– Còi, cờ lệnh, vệ sinh sân bãi, dụng cụ tập luyện, kẻ sân chơi

– Tranh hoặc ảnh minh họa về động tác Vươn thở và động tác Tay. Các tranh ảnh về một số hoạt động trong đời sống có liên quan đến các tư thế, hình thái của động tác Vươn thở, Tay; tranh ảnh minh họa về các trò chơi hoặc các nội dung được thực hiện trong giờ (khuyến khích)

– Băng đĩa nhạc; bóng đá hoặc bóng rổ (02-4 quả)

– Trang phục thể thao, giày tập

– Sổ theo dõi HS

III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC

Thời lượng

Tiến trình

PP và hình thức tổ chức

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

Tiết 1: Tiết 1: Động tác Vươn thở – Trò chơi vận động bổ trợ khéo léo

       
 

2. Trò chơi khởi động

Trò chơi: “Làm theo hiệu lệnh”

Thực hiện các tư thế của tay dưới dạng trò chơi để hướng vào nội dung trọng tâm của bài học

Cách chơi: GV sử dụng đồng thời cả khẩu lệnh và hiệu lệnh khác nhau, yêu cầu HS thực hiện động tác đã quy định:

– Tay đưa lên cao

– Tay dang ngang

– Tay ra trước

– Cúi đầu, ngửa đầu

Khi có khẩu lệnh và tiêu lệnh, HS nhanh chóng thực hiện các yêu cầu

theo quy định (tùy GV quy định thực hiện theo khẩu lệnh hay tiêu lệnh).

Nếu HS nào thực hiện chưa đúng với yêu cầu hoặc thực hiện quá chậm thì tính là phạm quy. Trò chơi lặp lại các

lượt trong khoảng 2-3 phút.

 

 

– Tương tác, trao đổi, đặt câu hỏi cho HS để giới thiệu trò chơi

 

 

 

 

 

– Hướng dẫn cách chơi, lưu ý một số điểm nhấn và tổ chức cho HS chơi trò chơi

 

 

– Lắng nghe, ghi nhớ, chủ động trao đổi, trả lời các câu hỏi của GV

 

 

 

 

– Tiếp thu, ghi nhớ cách chơi, luật chơi.

Đội hình chơi trò chơi và khởi động

 

3. Khởi động

– Khởi động các khớp Cổ, cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai..

– Khởi động cùng HS.

– Sử dụng loa đài khi tập các động tác khởi động với nhạc.

– Cả lớp dàn hàng ngang, vỗ tay và khởi động các khớp trên nền nhạc

7-8

phút

2. Hình thành KT mới

– Động tác vươn thở:

 

– Nhịp 1: Chân trái bước sang ngang rộng bằng vai, đồng thời hai tay đưa lên cao chếch chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau, đầu ngửa mắt nhìn theo tay, hít sâu vào bằng mũi.

– Nhịp 2: Hai tay hạ xuống dưới theo chiều ngược lại với nhịp 1, bắt chéo trước bụng (tay trái để ngoài), cúi đầu mắt nhìn theo hai bàn tay, thở mạnh ra bằng miệng.

– Nhịp 3: Như nhịp 1.

– Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị.

– Nhịp 5, 6, 7, 8: Như nhịp 1, 2, 3, 4, nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang rộng bằng vai.

– Giao lưu trao đổi với HS về các hoạt động hàng ngày có liên quan đến động tác vươn thở.

– Giới thiệu, phân tích và làm mẫu, hướng dẫn HS thực hiện các nhịp của động tác trên tranh minh họa

Lần 1: Hướng dẫn HS quan sát tranh và tập theo các nhịp trên tranh.

Lần 2: GV vừa làm mẫu, vừa hô khẩu lệnh và quan sát HS tập

– Giao lưu trao đổi với GV, trả lời các câu hỏi

 

 

– HS quan sát tranh và lắng nghe GV để hình dung ra cách thức tập động tác Vươn thở:

 

 

 

– Quan sát tranh và chủ động tập theo nhận định của bản thân

– HS tập đồng loạt theo hiệu lệnh của GV

Đội hình tập luyện đồng loạt

18-19

phút

7-8

phút

3. Luyện tập

 

 

1. Tổ chức luyện tập

 

 

– Tổ chức tập theo tổ/nhóm.

– GV hướng dẫn cách thức tập luyện theo nhóm. Phân công vị trí tập luyện và lưu ý HS một số điểm nhấn quan trọng

– Triển khai cho HS về các vị trí tập luyện

– GV quan sát, đi đến các vị trí trên sân nhắc nhở và sửa sai cho HS

– Gợi ý về cách hô, nhịp hô của nhóm trưởng, vị trí đứng của nhóm trên sân.

– Ghi chú lại một số trường hợp đáng lưu ý.

– Tập hợp, nhắc nhở, mời HS tự nhận xét và nhận xét nội dung tập luyện

– HS lắng nghe GV hướng dẫn

– Tập theo nhóm: Các nhóm trưởng tập hợp

thành viên của nhóm mình về vị trí tập luyện, triển khai đội hình tập luyện và hô cho nhóm tập

Đội hình tập luyện theo nhóm:

 

 

– Lắng nghe, ghi nhớ, tự nhận xét và rút kinh nghiệm cho bản thân

9-10

phút

2. Trò chơi vận động “Chuyển bóng nhanh”

Cách chơi: GV phát lệnh “Chuẩn bị!”, HS đứng đầu của mỗi hàng cầm

– Tương tác, trao đổi, đặt câu hỏi cho HS để giới thiệu trò chơi

– Hướng dẫn cách chơi, lưu ý một số điểm nhấn và tổ chức cho HS chơi

– Tương tác trao đổi, thảo luận cùng GV.

 

– Chú ý lắng nghe, ghi nhớ

 

Xem tiếp file đầy đủ tại đây:

Đăng bởi: ukunifair.vn

Chuyên mục: Góc học tâp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button