Góc học tâp

Giáo án vẽ hoa tặng cô

I. Mục đích – yêu cầu

1. Kiến thức: Trẻ biết dùng các nét vẽ đã được học để vẽ được hoa.

 – Biết tô màu cho những bông hoa đẹp và mịn.

– Trẻ biết ngày 20/11 là ngày lễ của cô giáo.

Bạn đang xem: Giáo án vẽ hoa tặng cô

 2. Kỹ năng:  Rèn kỹ năng vẽ cho trẻ.

 – Luyện kỹ năng tô mầu cho tranh.

– Rèn khả năng quan sát và nhận xét.

 3. Thái độ: Trẻ yêu quý kính trọng cô giáo, biết nghe lời cô.

– Biết yêu quý sản phẩm do mình tạo ra. Có ý thức học tập.

II. Chuẩn bị

– 1 tranh hoa hồng, 1 tranh hoa cúc, 1 tranh vẽ bó hoa, 1 tranh vẽ hoa hướng dương, tranh vẽ hoa đồng tiền

– Nhạc bài hát “Bông hồng tặng cô”, máy tính, loa, bàn ghế cho trẻ

– Giấy A4, sáp màu, bút chì, giá treo sản phẩm,…

III. Tổ chức hoạt động

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

*Hoạt động 1: gây hứng thú

– Chào mừng các bé đến với hội thi “Bé khéo tay”. Đến tham dự hội thi hôm nay gồm 2 đội chơi: đội hoa hồng, hoa cúc. Ban giám khảo của hội thi đó là các cô giáo đến từ trường mầm non Tề Lỗ. Và người đồng hành cùng chương trình là cô giáo Đào Thị Thu

– Hội thi của chúng trải qua 3 phần:

+ Phần 1: Bé cùng khám phá

+ Phần 2: Bé trổ tài

+ Phần 3: Triển lãm tranh

– Để không khí hội thi thêm sôi nổi mời cả 3 đội cùng múa hát thật vui tươi với giai điệu của bài hát “Bông hồng tặng cô” nào

* Hoạt động 2: Vẽ hoa tặng cô (đề tài)

a. Quan sát đàm thoại tranh

– Mời 2 đội chơi bước vào phần 1 mang tên “Bé cùng khám phá”

– Ban tổ chức có những bức tranh rất đẹp tặng 2 đội chơi đấy, các bé cùng quan sát đó là bức tranh gì nhé!

+ Tranh 1: Tranh bó hoa

– Các bé nhìn xem bức tranh đầu tiên của chúng mình là gì đây?

– Các cháu thấy có đẹp không ?

– Các cháu có nhận xét gì về bức tranh này.

– Bức tranh này cô vẽ nhiều loại hoa: Hoa hồng cánh cong, hoa loa kèn giống nh­ư chiếc kèn; hoa cúc, hoa cúc bông nhỏ…và cô tô nhiều màu sắc khác nhau, lá và cuống hoa cô tô màu xanh, dây nơ cô tô màu đỏ, ngoài ra cô vẽ thêm hình trái tim, và viết số 20-11 nữa đấy

+ Tranh 2 :” Hoa cúc”

– Đây là hoa gì?

– Đúng rồi! Các bạn rất giỏi. Cô có tranh vẽ hoa cúc

– Bạn nào có nhận xét về bức tranh hoa cúc nào?

– Cô vẽ hoa cúc bằng nét gì?

– Cô dùng cái gì để tô màu bức tranh?

-> Cô chốt: Hoa cúc, cũng có nhuỵ hoa là nhiều nét cong tròn xếp xung quanh nhuỵ, cuống hoa là hai nét thẳng, lá hoa là nét cong và hơi lượn răng c­ưa, là hoa. Hoa cúc cô tô màu vàng, lá, cuống cũng màu xanh

+ Tranh 3: Hoa hồng

– Đây là hoa gì?

– Hoa hồng có màu gì?

– Cánh hoa có dạng hình gì ? cánh hoa to hay nhỏ

– Lá hoa hồng như thế nào?

– Cô vẽ bông hoa vào vị trí nào của trang giấy?

– Cô vẽ cành hoa hồng có mấy bông hoa?

– Cô tô màu tranh như thế nào?

=>Cô vẽ hoa hồng bằng các nét cong tròn, đây là bông hoa đã nở có cánh tròn, còn đây là nụ hoa, cô tô màu đỏ cho bông hoa hồng, màu xanh cho vuồng là lá hoa

+ Tranh 4: Hoa đồng tiền

Ai có nhận xét gì về bức tranh “hoa đồng tiền” nào?

– Nhuỵ hoa cô vẽ bằng nét gì?

– Cánh hoa cô vẽ bằng hình gì?

– Cuống hoa là nét gì?

– Còn lá hoa cô vẽ bằng nét gì?

– Cô tô màu như­ thế nào cho cánh hoa, lá và cuống hoa?

-> Cô chốt: Cô vẽ bông hoa đồng tiền có nhuỵ hoa là nét cong tròn khép kín, cánh hoa là những hình tam giác xếp đều xung quanh nhuỵ hoa. Cuống hoa là 2 nét thẳng và lá hoa là hai nét cong hơi l­ượn răng cưa, Đây là bông hoa đã nở còn đây là bông hoa đang nở. cô tô nhuỵ hoa màu nâu, cánh hoa màu đỏ, cuống và lá màu xanh.Và khi tô cô tô mịn đều không để

+ Tranh 5: Hoa hướng dương

Ai có nhận xét gì về bức tranh “hoa hướng dương” nào?

– Nhuỵ hoa cô vẽ bằng nét gì?

– Cánh hoa cô vẽ bằng nét gì?

– Cuống hoa là nét gì?

– Còn lá hoa cô vẽ bằng nét gì?

– Cô tô màu như­ thế nào cho cánh hoa, lá và cuống hoa?

-> Cô chốt: Cô vẽ bông hoa hướng dương có nhuỵ hoa là nét cong tròn khép kín, cánh hoa là những nét cong lượn. Cành hoa là 2 nét thẳng và lá hoa là hai nét cong hơi l­ượn răng cưa, hoa màu vàng, nhị hoa màu nâu, cành và lá màu xanh.Và khi tô cô tô mịn đều không để

Vừa rồi các bé đã được khám phá những bức tranh mà ban tổ chức đã chuẩn bị cho 2 đội

Vậy mời cả 2 đội đến với phần 2 của hội thi mang tên “ Bé trổ tài” với chủ đề vẽ hoa tặng cô

*Hỏi ý tưởng của trẻ

– Bây giờ bạn nào giỏi hãy nói cho cô biết các con định vẽ hoa gì? và vẽ như ­ thế nào?

– Làm thế nào để con vẽ được các loài hoa đó? Con sẽ vẽ gì trước?

– Con định sử dụng những nét vẽ gì cho bông (bó) hoa của mình?

– Con định sử dụng những màu gì?

– Để bức tranh luôn đẹp chúng mình phải làm gì?

– Cô thấy các bạn ai cũng có ý tưởng riêng để vẽ cho mình một bức tranh đấy.

Cô nhắc trẻ về bố cục tranh, khi vẽ tranh các con phải xắp xếp bức tranh sao cho hợp lí vẽ vào giữa của trang giấy để bức tranh được cân đối. Khi tô màu các con phải lựa chọn màu cho phù hợp và tô màu đều tay không chờm ra ngoài . Chúng mình phải giữ gìn bức tranh cẩn thận

– Để bức tranh đẹp hơn các con có thể vẽ nhiều loại hoa khác nhau, chúng mình có thể vẽ thêm những đám mây, ông mặt trời…..để Bức tranh thêm sinh động.

* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện

– Ban tổ chức đã chuẩn bị cho mỗi bạn 1 tờ giấy và 1 hộp bút màu nhiệm vụ của các bạn là vẽ hoa để tặng cho cô giáo của mình. Thời gian là 1 bản nhạc, đội nào vẽ được nhiều những bức tranh đẹp sẽ là đội chiến thắng. Chúc 2 đội sẽ vẽ được những bức tranh bông hoa thật đẹp để tặng cô nhân ngày 20/11

– Khi vẽ chúng mình ngồi ngay ngắn, không nói chuyện riêng. Vẽ xong các con để bài thật ngay ngắn nhé.

– Trong lúc trẻ vẽ, cô mở nhạc không lời cho trẻ nghe và cô bao quát nhắc trẻ tập trung, vẽ nhiều loài hoa khác nhau.

– Cô giúp đỡ những trẻ còn lung túng trong khi vẽ

– Cô gợi ý cho những trẻ khá vẽ thêm những chi tiết khác để bức tranh đẹp hơn.

d. Trưng bày sản phẩm

– Thời gian cho 2 đội đã hết, các bé hãy dừng tay nào.

– Các bức tranh của cả 2 đội đã hoàn thành rồi, chúng mình sẽ dựng bức tranh của mình lên và cùng đến với phần 3 của hội thi mang tên “Triển lãm tranh”

– Cô cho trẻ treo tranh lên giá

– Mời cả 2 đội cùng đi xem triển lãm tranh nào. các bé hãy cùng quan sát kỹ những bức tranh của đội bạn nhé

– Cho trẻ về chỗ ngồi, nhận xét tranh của từng đội

– Con thích bức tranh của ai?( cô cầm bức tranh của trẻ thích cho cả lớp cùng quan sát)

– Vì sao con thích?

– Bạn sắp xếp bức tranh như thế nào?

– Hôm nay cô thấy các bạn ở 2 đội ai cũng vẽ được bức tranh hoa tặng cô rất đẹp đấy cô khen tất cả chúng mình nào.

– Ngoài ra cô còn thấy tranh của bạn……vẽ rất đẹp đấy nào cô mời bạn….. đem tranh của mình lên cho cả lớp mình cùng quan sát nào.

– Cô mời 1 – 2 trẻ vẽ khá giới thiệu bài vẽ của mình.

– Con đã vẽ được tranh gì vậy?

– Con vẽ tranh bằng các nét gì?

– Cô nhận xét sản phẩm chung của cả lớp: khen ngợi những bài vẽ đẹp, động viên, khích lệ các bài vẽ chưa hoàn thành.

Bên cạnh đó còn có 1 số bài chưa xong lần sau các con sẽ cố gắng nhanh và đẹp hơn nhé!

Hoạt động 4: kết thúc

– Phần triển lãm tranh đã khép lại hội thi ngày hôm nay rồi, ban tổ chức thấy cả 2 đội đều rất cố gắng và đã tạo ra những sản phẩm đẹp vì vậy cả 2 đội xứng đáng nhận được những phần thưởng của ban tổ chức

– Hội thi đến đây là kết thúc chúc các cô giáo luôn mạnh khỏe, chúc các bé chăm ngoan học giỏi

– Cô cùng trẻ hát “ra vườn hoa” đi cất đồ dùng

 

-Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

 – Trẻ hát cùng cô

 

 

 

 

 

 – Trẻ quan sát tranh mẫu

 – Trẻ trả lời

– Đẹp ạ

– Trẻ đưa ra nhận xét của mình

 

 

 

– Hoa cúc ạ

 

 

 

– Nét cong tròn

– Bút sáp màu ạ

 

 

– Hoa Hồng ạ

– Màu đỏ ạ

– Dạng cong tròn

– Có hình răng cưa?

– Vào vị trí giữa trang giấy

– Có 3 bông?

– Tô đẹp không chờm ra ngoài

 

 – Trẻ nhận xét

 

– Hình tròn ạ

– Hình tam giác

 

– Nét cong

 

 

 

 

 

 

 – Cong tròn khép kín

Nét cong

– Nét thẳng

Nét con hơi lượn răng cưa

– Tô màu vàng cho cánh hoa, tô màu xanh cho lá và cành hoa

– Trẻ vỗ tay

 

 

 – Trẻ trả lời

 

 

– Trẻ trả lời

 

 

 

 – Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

 

– Trẻ đi về chỗ ngồi

 

 

 – Trẻ vẽ tranh

 

 

 

 Trẻ dừng tay

 

 

 – Trẻ đi vòng quanh quan sát tranh

 

– Trẻ về chỗ ngồi

 

 

 – Trẻ trả lời

 

 

 

 – Trẻ vỗ tay

Đăng bởi: ukunifair.vn

Chuyên mục: Góc học tâp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button